Tìm kiếm thông tin trong

GVCN Lớp chuyên nghiệp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
Nguồn: Internet
Người gửi: Lê Thái Trung (trang riêng)
Ngày gửi: 06h:53' 19-05-2009
Dung lượng: 69.0 KB
Số lượt tải: 44
Số lượt thích: 0 người
Các giáo viên chủ nhiệm lớp là người tổ chức cho lớp mình thực hiện các chủ đề theo kế hoạch và theo dõi, đánh giá việc thực hiện của các học sinh.
Sắp tới Việt Nam ra nhập WTO, sẽ có rất nhiều trường học của nước ngoài mở tại Việt Nam cho người Việt Nam. Việc quản lý học sinh nên được "chuyên nghiệp hóa". Ý em muốn nói ở đây là sẽ có giáo viên chuyên môn phụ trách công tác chủ nhiệm cho một số lớp (giống như ở các trường học nước ngoài).
Vậy thầy cô nào có ý kiến hay có kinh nghiệm về việc quản lý học sinh trong trường hợp này xin góp ý ạ!
Chúng ta có nên tiến hành đào tạo loại hình "giáo viên chủ nhiệm chuyên nghiệp" ở các trường đại học Sư phạm không?
Người giáo viên cần có điều kiện gì để hoàn thành tốt công việc ở một trường học như thế?
Thông báo về bài không đúng quy định
08-12-05, 10:53 SA 65422 hồi âm tới 61475
Nle.


Tham gia từ 29-08-2005
Bài gửi 125
Re: Công tác giáo viên chủ nhiệm bao giờ trở thành "chuyên nghiệp"?
Phúc đáp Trích dẫn
rfmsun wrote:
"giáo viên chủ nhiệm chuyên nghiệp"
Người giáo viên cần có điều kiện gì để hoàn thành tốt công việc ở một trường học như thế?


Theo tôi có lẽ ??? giáo viên chủ nhiệm lớp là Giáo viên "dạy người" chắc cũng phải đào tạo chuyên nghiệp
thử nghiệm, có sáng tạo, có những bứt phá đổi thay từ những công việc hàng ngày. Nhưng khi đã có sáng kiến kinh nghiệm, được công nhận thì cũng đồng nghĩa với việc là phải để đấy. Vì sao sáng kiến kinh nghiệm chưa phát huy được hiệu quả trong giáo dục? Vì sao chúng ta có những nguyên tắc mà chỉ sơ suất một chút thôi sẽ là vi phạm "quy chế chuyên môn"?
Khi còn dạy theo chương trình cũ ở nhà trường THCS, tôi đã phải rất cố gắng để có thể vừa đưa vào những nội dung mới mà vẫn đảm bảo nội dung giờ sinh hoạt lớp với nhũng nguyên tắc cũ rích mà hiệu trưởng không cho phép thay đổi. Kết quả là tập thể lớp tôi chủ nhiệm đã liên tục là tập thể đứng đầu nhà trường, được bằng khen của các cấp và có số lượng học sinh giỏi cao. Chính các em cũng đã rất thích thú đi tìm những sáng tạo trong những giờ sinh hoạt như vậy. Khi chương trình thay đổi, tôi và các em đã có một Sáng kiến kinh nghiệm với 16 tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp mang nội dung chương trình của SGK mới. Và sáng kiến đó đã được thành phố Hà Nội công nhận xếp loại B. Song khi dạy lớp mới, tôi lại không được phép áp dụng sáng kiến của mình, vì như thế là không đúng với yêu cầu phân phối chương trình của Bộ Giáo dục. Vậy viết sáng kiến kinh nghiệm để làm gì?
Rất mong nhận được câu trả lời của những người có trách nhiệm.
MXAT) Giờ sinh hoạt cuối tuần của lớp tôi, là thời gian cô và trò tôi cùng “ôn” lại những ưu, khuyết điểm của cả tuần học qua, cùng trao đổi,bàn luận về việc học tập…

Tiết sinh hoạt cũng như các tiết học khác trong lớp, thời gian là 45 phút, nhưng chưa bao gìơ mà lớp tôi đạt được kỷ lục chính xác giờ được, mà chỉ vượt thời gian với con số “hơn”.

Đó là những giờ học làm người ngoài sách vở, nó thấm thía đối với tôi cho hôm nay và sẽ còn mai sau. Tôi yêu những giờ sinh hoạt vì sau một tuần học mệt mỏi được ngồi lại với cô giáo và cả lớp , trong tiết học đó tôi luôn thu lượm được cho mình những kiến thức thiết thực trong cuộc sống hiện tại và tương lai, và cả vì… ngày kế tiếp sẽ được nghỉ!!



Theo qui định, tiết chủ nhiệm chỉ dành 10-15 phút để GV tổng kết tình hình học tập, vệ sinh, chuyên cần... của lớp; 30 phút còn lại tổ chức cho HS sinh hoạt ...
Giờ sinh hoạt bắt đầu bằng những tóm tắt kết quả học tập và rèn luyện của cả lớp trong tuần của bạn lớp phó học tập. Và lời nhận xét, đánh giá của cô đối với từng bạn. Cuối cùng của lời nhận xét, đánh giá đó là: “Cả lớp cố gắng hơn nhé! tuần sau phấn đấu đạt điểm cao hơn, thực hiện tốt nội qui vì tuần vừa rồi vẫn có bạn chưa đeo phù hiệu, vẫn có bạn đi học muộn”… (dù lớp tôi thường xuyên xếp thứ nhất toàn trường về học.) Nghe điều đấy cả mấy năm học nhưng có vẻ cả lớp không hề thấy chán mà vẫn thấy nó như động lực giúp cả lớp cố gắng hơn.

Những năm học cuối
 
Gửi ý kiến